BÁO CÁO KẾT QUẢ TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ 8 NĂM HỌC 2020-2021

Thứ tư - 21/04/2021 23:00
BÁO CÁO
KẾT QUẢ TỔ CHỨC NGÀY SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ 8
NĂM HỌC 2020-2021

Thực hiện văn bản số 545/SGDĐT-GDTX&CN ngày 22/03/2021 về việc tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021.
Thực hiện văn bản số 327/PGDĐT ngày 01/4/2021 của PGDĐT về việc V/v Hướng dẫn tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 8 trong ngành GDĐT.
Thư viện trường TH Hoàng Văn Nô xin báo cáo kết quả tổ chức thực hiện Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 năm học 2020 - 2021 như sau:
BÁO CÁO KẾT QUẢ TỔ CHỨC NGÀY  SÁCH VIỆT NAM LẦN THỨ 8  NĂM HỌC 2020-2021

I.  CÔNG TÁC TIẾP NHẬN, TRIỂN KHAI VÀ CHỈ ĐẠO CÁC VĂN BẢN.
- Nhà trường đã kịp thời triển khai các công văn chỉ đạo của sở, phòng giáo dục đến 100% CBQL và GV, học sinh trong nhà trường; Thực hiện văn bản số 545/SGDĐT-GDTX&CN ngày 22/03/2021 về việc tổ chức ngày sách Việt Nam lần thứ 8 năm 2021, Công văn số 327/PGDĐT ngày 01 tháng 4 năm 2021 của Phòng giáo dục và  đào tạo thành phố Điện Biên Phủ về việc tổ chức, ngày Sách Việt Nam lần thứ 8.
- Triển khai, chỉ đạo các tổ chuyên môn tổ chức thảo luận nội dung hoạt động Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8 và tổ chức thực hiện.
- Xây dựng kế hoạch Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8.
II. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
1. Thời gian
- Từ ngày 01/4/2021 đến ngày 21/4/2021
2. Địa điểm.
          - Tại phòng đọc thư viện, văn phòng nhà trường.
III. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA
- Đoàn thanh niên, Đội TNTP HCM
- Cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.
Nhà trường Xây dựng, triển khai và tổ chức thực hiện kế hoạch tự học, bồi dưỡng kiến thức thường xuyên trong  năm học 2020-2021, đọc sách ở nhà, học tập mọi lúc, mọi nơi.
+ Tổ chức toàn thể CBGVNV tham gia học tập trên thông tin bằng hình thức trực tuyến trên wesbis của trường, tạo nhóm kết nối trên zalo các thành viên trong trường để trao đổi các vấn đề về chăm sóc, giáo dục trẻ trong mùa dịch, cách phòng chống dịch bệnh, tuyên truyền và đến 100% phụ huynh về chỉ thị của chính phủ trong việc phòng chống bệnh viêm đường hô hấp cấp do covid -19.
+ 100% CBGVNV và người thân trong gia đình khai báo y tế đầy đủ thường xuyên cập nhật các thông tin về phòng chống dịch bệnh và các chỉ thị của chính phủ, văn bản của tỉnh, huyện, xã. Giúp phụ huynh học sinh trong khai báo y tế bằng hình thức thông tin Điện thoại giữa phụ huynh và giáo viên.
+ Thời gian 3 tuần vào các buổi  tối trong thời gian phòng chống dịch dãn cách ly xã hội để. CBGVNV lên nhóm để trao đổi các biện pháp tuyên truyền với phụ huynh học sinh.
+ Tổ chức theo nhóm lớp trên zalo giữa phụ huynh và học sinh giáo viên từng nhóm lớp trên zalo của nhóm lớp phụ trách.
- Phân công thực hiện từng nội dung cụ thể của Ngày  đọc sách theo khối.
IV. NỘI DUNG HOẠT ĐỘNG ĐÃ TRIỂN KHAI:
1. Tuyên truyền và phát động phong trào đọc sách  trong toàn trường.
- Trong thời gian giãn cách xã hội Nhà trường đã phát động phong trào học tập, tự học nghiên cứu tài liệu …cho giáo viên, học sinh toàn trường, tổ chức tuyên truyền, giới thiệu vai trò của việc tự học  mọi lúc  ở nhà. Đặc biệt cập nhất thường xuyên các tin tức về về chỉ thị 15.16 của chính phủ về phòng chống dịch bệnh và giãn cách xã hội nhằm góp phần đẩy lùi bệnh dịch phát tán trong cộng đồng. Thực hiện nghiêm ngặt việc dãn cách xã hội tuyên truyền đến mỗi gia đình, mỗi người dân mỗi CBGVNV phụ huynh và học sinh trong trường nghiêm túc thực hiện chỉ thị của chính phủ và thực hiện phòng chống bệnh theo hướng dẫn của bộ y tế.  Cập nhật kịp thời các thông tin liên quan đến công việc nghề nghiệp, trang bị thêm cho mình những kiến thức kỹ năng trong công việc, tiếp thu những điểm mới sáng tạo trong công cuộc đổi mới đất nước.
          - Tham gia sưu tầm các tư liệu, tài liệu  cùng nhau chia sẻ về sách và tài liệu học. 100% Giáo viên đã gửi cẩm nang về cách chăm sóc trẻ, dinh dưỡng đối với học sinh trong mùa phòng chống dịch bệnh, đặc biệt là bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút co ro na gây lên.
- Đối với Học sinh giáo viên  thường xuyên gửi cho gia đình học sinh  các hoạt động trong chương trình chăm sóc giáo dục các em của các tuần trong học kỳ 2 để  học sinh được  xem các tiết dạy của cô truyền đạt trên yoube, trên phần mềm Zoom kết nối giữa phụ huynh và giáo viên cho học sinh những kiến thức, kỹ năng cơ bản nhất trong chương trình.
- Nhà trường Tuyên truyền, giới thiệu sách các cuốn sách có nội dung phù hợp nhất đến với phụ huynh đồng thời hướng dẫn cán bộ, giáo viên,  khai thác, sử dụng tài nguyên sách, các loại tài liệu và tài liệu điện tử có trong nhà trường để phục vụ học tập và giảng dạy áp dụng công nghệ thông tin.
- Khuyến khích giáo viên tham gia hưởng ứng ngày đọc sách trên facebook, trên youtbe, trên báo giáo dục thời đại, báo nhân dân của chi bộ.
- Hình thức thực hiện: Theo từng khối, lớp, giáo viên đăng ký mượn sách về nhà đọc. Học sinh và phụ huynh được nhà trường và giáo viên chuyển tải các nội dung tuyên truyền về chăm sóc, dinh dưỡng, dạy con các kỹ năng sống, dạy bằng các hình thức trên mạng và tuyên truyền các chỉ thị về phòng chống dịch bệnh covid-19 trong cộng đồng.
2. Nội dung hoạt động đã tổ chức hưởng ứng
- Tổ chức hưởng ứng ngày sách Việt Nam lần thứ 8.
- Tổ chức lựa chọn các tài liệu là chỉ thị của chính phủ, văn bản của các cấp về phòng chống dịch bệnh, sách tham khảo, sách chương trình giáo dục, truyện tranh lứa tuổi mầm non, báo, tạp chí, các tư liệu... phù hợp để giới thiệu qua zalo, facbook…
- Sắp xếp sách  trưng bày - giới thiệu sách tại phòng thư vện nhà trường khi GV cần đến lấy phải đảm bảo nguyên tắc vệ sinh phòng chống dịch, khi giáo viên đến lấy phải báo cáo BGH cho phép từng người lấy tài liệu tránh nhiều người tiếp xúc nhau.
- Phát động phong trào quyên góp, ủng hộ sách cho thư viện với chủ đề “Tủ sách cho bạn và cho tôi”. Nhà trường huy động cán bộ, giáo viên, nhân viên, cha mẹ học sinh và học sinh tham gia ngày  đọc sách
3. Tổ chức quyên góp sách cho tủ sách nhà trường sau khi trẻ đi học trở lại:
- Phát động, tổ chức quyên góp sách cho thư viện của các lớp  làm phong phú hơn  để cho học sinh trao đổi thảo luận trong nhóm.
V. ĐÁNH GIÁ CHUNG
1. Kết quả đạt được:
- Số lượt CB,  giáo viên, học sinh tham gia đọc sách bằng các hình thức là  18/18 người = 100%.
- Số phụ huynh và học sinh được tuyên truyền hưởng ứng ngày sách Việt Nam  mạng internetbằng các hình thức trên zalo, facbook, youtube là 137 phụ huynh  và 137 học sinh.
2. Ưu điểm:
-  Học sinh được xem tranh ảnh về Bác Hồ và các loại tranh về quê hương đất nước, các danh lam thắng cảnh, tranh phòng chống covid 19,… học sinh thích thú và say mê đọc truyện đọc sách giáo khoa, sách tham khảo…..
- 100% CBGVNV tham gia ngày  sách Việt Nam nhiệt tình, say mê, hứng thú với việc đọc sách.
- Một số phụ huynh tham gia tích cực vào việc trao đổi giữa giáo viên với phụ huynh trong thời gian phòng chống dịch covitd-19. Chủ động nhắc nhở con em mình tham gia tìm hiểu đọc sách tại nhà trong thời gian nghỉ phòng dịch bệnh covid 19.
Một số hình ảnh cho ngày hội đọc sách của HS trường TH HOÀNG VĂN NÔ

HS khối lớp 5 chăm chỉ đọc truyện
 
GV hướng dẫn học sinh























 
HS hăng say đọc truyện
 
Nhãn
 

Tác giả: Thư viện trường TH Hoàng Văn Nô

Nguồn tin: Tin bài: Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô TP Điện Biên Phủ:


 

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

 

Những tin cũ hơn

Cơ quan chủ quản