TẾT TRUNG THU TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN NÔ

Thứ hai - 05/10/2020 20:18
Rằm tháng tám hằng năm, trẻ em lại háo hức đón chờ một ngày Tết đặc biệt - Tết Trung Thu. Và hẳn chúng ta, những người lớn cũng không thể quên được những ký ức tuổi thơ với đêm trăng rước đèn lung linh khắp xóm, những tiếng trống tùng.. rinh vang dội của những điệu múa lân, múa rồng , tiếng đồng ca của cả đám con nít rồng rắn và một mâm cỗ lớn với đầy những bánh trái, đặc biệt là bánh nướng, bánh dẻo.
TẾT TRUNG THU TRƯỜNG TIỂU HỌC HOÀNG VĂN NÔ
Rằm tháng tám hằng năm, trẻ em lại háo hức đón chờ một ngày Tết đặc biệt - Tết Trung Thu. Và hẳn chúng ta, những người lớn cũng không thể quên được những ký ức tuổi thơ với đêm trăng rước đèn lung linh khắp xóm, những tiếng trống tùng.. rinh vang dội của những điệu múa lân, múa rồng , tiếng đồng ca của cả đám con nít rồng rắn và một mâm cỗ lớn với đầy những bánh trái, đặc biệt là bánh nướng, bánh dẻo.
Hoà chung với không khí hào hứng, phấn khởi của thiếu nhi cả nước, được sự cho phép của cấp ủy, chính quyền xã Thanh Minh. Ngyaf 30/9/2020 (tức ngày 15/8/2020 âm lịch) Đoàn TN Công an thành phố phối hợp cùng Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên, Phòng Giáo dục vào Đào tạo thành phố và Nhóm thiện nguyện Ly tím 07 tổ chức chương trình Vui Tết Trung thu với mục đích nâng cao trách nhiệm của gia đình, nhà trường, cộng đồng và toàn xã hội đối với sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em. Đặc biệt là khơi dậy tình tương thân, tương ái, giúp đỡ các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn biết vươn lên trong cuộc sống, tạo sân chơi cho các em giao lưu, gặp mặt, vui chơi, phá cỗ trông trăng. Đồng thời, phát huy sức mạnh tuổi trẻ Công an thành phố Điện Biên Phủ, xây dựng hình ảnh người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục vụ.
Đến dự Chương trình Vui Tết Trung thu là sự hiện diện có mặt của các cấp lãnh đạo: Đ/c Đào Hoài Nam - Phó Chủ tịch UBND thành phố, đ/c Phạm Quang Đôn - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Minh, đ/c Lê Xuân Hồng - Phó Giám đốc Trung tâm bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên, đ/c Nguyễn Hồng Ngọc - Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố, đ/c Trung úy Lê Văn Quý - Bí thư Đoàn TN Công an thành phố, Thầy Nguyễn Đức Thành - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường, chị Nguyễn Thị Bích Phương - Trưởng nhóm thiện nguyện Ly tím 07 và nhac siwx Huy Thông, các em học sinh trường Trung học phổ thông Chuyên Lê Quý Đôn, cùng 137 em học sinh trường Tiều học Hoàng Văn Nô.
Vào mỗi đêm Trung thu, trăng sáng tỏ khắp trần gian, trẻ em lại náo nức rước đèn phá cỗ. Ở Việt Nam, từ sau khi Cách mạng Tháng Tám thành công, Tết Trung thu đã thực sự trở thành Tết của thiếu nhi cả nước. Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh - người luôn dành những tình cảm yêu thương và sự quan tâm sâu sắc tới các cháu Thiếu niên Nhi đồng. Trung thu nào Người cũng có thư gửi cho các cháu với những lời thơ đầy cảm động.
“Trung thu trăng sáng như gương
Bác Hồ ngắm cảnh nhớ thương Nhi đồng
Sau đây Bác viết mấy dòng
Gửi cho các cháu, tỏ lòng nhớ nhung”
Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, với niềm yêu quý và chăm lo cho những tương lai của đất nước, dẫu Bác đã đi xa nhưng cấp lãnh đạo Đảng, Nhà nước ta vẫn luôn quan tâm đến trẻ thơ mỗi dịp trung thu về.
Trung thu năm nay, Tổng Bí thư  - Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã gửi thư khen ngợi, động viên và chúc tết các cháu thiếu nhi trên toàn quốc. Thầy Nguyễn Đức Thành - Bí thư Chi bộ - Hiệu trưởng nhà trường lên đọc thư của Bác Chủ tịch nước gửi thiếu nhi cả nước.
Trong những năm qua, Đảng ủy, UBND xã Thanh Minh đã luôn dành sự quan tâm đến sự nghiệp bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em trên địa bàn bằng rất nhiều những hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đ/c Phạm Quang Đôn - Bí thư Đảng ủy xã Thanh Minh đã lên phát biểu chúc mừng chương trình vui Tết trung thu động viên các em học sinh cố gắng chăm ngoan, học giỏi để lớn lên xậy dựng quê hương mình.
Nhằm giúp đỡ các các em học sinh nghèo có thành tích cao trong học tập, tạo sự động viên, khuyến khích các em cố gắng, nỗ lực vươn lên trong cuộc sống. Đoàn TN CATP phối hợp cùng Nhóm thiện nguyện Ly tím 07 đã trao tặng 30 xuất quà cho các em trường Tiểu học Hoàng Văn Nô
Đến với chương trình là sự có mặt của ban lãnh đạo Trung tâm Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên với những xuất quà để trao tặng cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, các em học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn xã. Thầy Vũ Đình Mậm- Phó Bí thư Chi bộ - Phó hiệu trưởng nhà trường lên đọc danh sách nhận quà của Trung tâm Bảo trợ tỉnh Điện Biên gồm: 15 xuất quà mỗi xuất quà trị giá 200.000đ, 15kg gạo cho 15em học sinh nghèo và 10 bảo hiểm tai nạn con người.
Trong chương trình Vui Tết Trung thu còn có những tiết mục văn nghệ náo nhiệt, sôi động, được dàn dựng rất công phu của các em học sinh nhà trường cùng các bạn học sinh trường Trung học phổ thông Lê Quý Đôn.
Giây phút đặc biệt nhất của Vui Tết Trung thu là màn múa lân và các em học sinh cùng nhau phá cỗ trong không khí tràn ngập niềm vui, hạnh phúc và ấm áp.
Nhãn



















 
Nhãn










 

Tác giả: Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô

Nguồn tin: Tin bài: Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô TP Điện Biên Phủ:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập1
  • Hôm nay43
  • Tháng hiện tại751
  • Tổng lượt truy cập2,093,950
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây