Trường tiểu học Hoàng Văn Nô tổ chức tọa đàm kỉ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020)

Thứ hai - 30/11/2020 21:06
Từ xưa truyền thống tôn sư trọng đạo của dân tộc ta đã được thể hiện thành những câu ca dao, tục ngữ như thế về nghề dạy học. Tôn vinh nghề dạy học và quý trọng thầy cô giáo vốn là nghĩa cử cao đẹp của nhân dân ta. Phát huy truyền thống tốt đẹp đó, Đảng và Nhà nước ta đã quyết định lấy ngày 20-11 hàng năm là ngày Nhà giáo Việt Nam nhằm tôn vinh nghề dạy học và ghi nhớ công lao của thầy cô giáo, những người đã cống hiến tất cả sức lực và tâm huyết cho sự nghiệp trồng người. Thầy cô nâng đỡ ta ngay từ khi còn thơ bé, dạy dỗ ta cho tới lúc trưởng thành. Công lao to lớn ấy thật cao cả biết bao. Sự hiểu biết và nhận thức của chúng ta có được như ngày hôm nay, được thầy cô chăm bón, vun đắp bằng những tấm lòng yêu thương nhất, trìu mến nhất. Chính thầy cô đã chắp cánh cho những ước mơ của chúng ta bay cao, cung cấp hành trang kiến thức cho chúng ta bước vào đời và giúp chúng ta thành công trên con đường học vấn.
Trường tiểu học Hoàng Văn Nô tổ chức tọa đàm kỉ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020)
Hoà trong không khí tưng bừng của cả nước chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sáng ngày 20/11/2020 trường Tiểu học Hoàng Văn Nô long trọng tổ chức tọa đàm kỉ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam ( 20/11/1982 - 20/11/2020).
Mở đầu buổi tọa đàm là chương trình văn nghệ đặc sắc do các em học sinh trong đội Sơn ca nhà trường và tập thể các thầy cô giáo biểu diễn. Sau chương trình văn nghệ chào mừng là phần tọa đàm kỷ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11.
Về dự với buổi tọa đàm kỉ niệm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, có sự hiện diện của: đồng chí: Lường Văn Hùng – Phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch xã Thanh Minh, đồng chí Lò Văn Tuấn – Trưởng ban Hội CMHS. Ngoài ra còn có các đồng chí đại diện cho các doanh nghiệp đóng trên địa bàn: Nhóm Ly Tím 07 và trưởng các thôn bản: Tà Lèng, Kê Nênh, Nà Nghè. Buổi tọa đàm còn có thầy giáo Nguyễn Đức Thành - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường và 18 cán bộ công nhân viên, giáo viên nhà trường cùng 136 học sinh trường Tiểu học Hoàng Văn Nô cũng có mặt đầy đủ.
 
Nhãn
Có thể thấy sứ mạng cao cả mà những người thầy đang mang trên vai thật lớn lao và xã hội luôn biết ơn, tin tưởng và tôn vinh nghề giáo, tôn vinh những người thầy đang ngày đêm cần mẫn trong sự nghiệp “Trồng người”. Thực hiện sự chỉ đạo của Phòng  GD&ĐT TP Điện Biên Phủ về việc tổ chức tọa đàm ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11; để ôn lại truyền thống tốt đẹp của Nhà giáo Việt Nam đồng thời báo cáo những thành tích mà thầy và trò nhà trường đã đạt được thầy giáo  Nguyễn Đức Thành Bí thư chi bộ -  HT nhà trường lên ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam.
Trong hơn 3 tháng qua, trường đã có nhiều phong trào thi đua thiết thực để lập thành tích chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Trong đợt thi đua này đã có nhiều cán bộ giáo viên và học sinh nhà trường được tuyên dương khen thưởng.  Đó là những món quà quý giá chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam. Sau đây tôi xin trân trọng giới thiệu và kính mời cô giáo Phạm Thị Hồng Hạnh Chủ tịch Công đoàn lên sơ kết đánh giá kết quả phong trào thi đua của các cá nhân, tập thể giáo viên và học sinh trong thời gian qua, đồng thời tiếp tục phát động phong trào thi đua cho thời gian sắp tới của nhà trường.
Nhãn

Bác Hồ kính yêu đã dạy: "Dù khó khăn đến đâu cũng phải tiếp tục thi đua dạy  thật tốt và học thật tốt". Dạy tốt là nhiệm vụ trọng tâm, là nhiệm vụ cao cả của các thầy cô giáo trong sự nghiệp "Trồng người". Cô giáo Đặng Thị Ngọc Lan thay mặt cho cán bộ giáo viên nhà trường lên phát biểu cảm tưởng của mình nhân ngày Nhà giáo Việt Nam.

Dân tộc Việt Nam có truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, “tôn sư trọng đạo’ đó là những truyền thống quý báu mãi mãi được khắc sâu trong tâm hồn mỗi học sinh. Vì đó là truyền thống quý báu thể hiện sự biết ơn của các em học sinh đối với thế hệ thầy cô giáo - những người đã vất vả, hi sinh để đem tri thức khoa học, những bài học đạo đức làm người cho các em học sinh. Để tỏ lòng biết ơn ấy em: Lý Hồng Mai  học sinh lớp 5A đại diện cho 136 em học sinh của nhà trường lên có một vài lời cảm nhận và chúc mừng các thầy cô giáo.

 Trong buổi lễ trọng thể này“Tôn sư trọng đạo” là truyền thống sáng ngời và là đạo lý tốt đẹp của dân tộc ta. Hàng năm cứ đến ngày 20/11 các thế hệ nhà giáo lại nhận được rất nhiều sự quan tâm của Đảng, nhà nước, các cấp chính quyền và toàn xã hội. Đồng chí Lường Văn Hùng phó bí thư Đảng ủy – Chủ tịch xã Thanh Minh lên phát biểu động viên thầy cô giáo nhà trường mong các thầy cô khắc phục mọi khó khăn hoàn thành nhiệm vụ năm học 2020-2021.

          Trong không không khí trang trọng của buổi tọa đàm 38 năm ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11/1982 - 20/11/2020) Chúng ta hãy dành những tình cảm tốt đẹp nhất kính dâng lên quý thầy giáo - cô giáo, những người đã và đang tiếp tục sự nghiệp trồng người. Buổi tọa đàm ôn lại truyền thống ngày Nhà giáo Việt Nam đã khép lại nhưng dư âm của buổi tọa đàm sẽ còn vang mãi trong mỗi chúng ta. Trong mỗi chúng ta hãy bằng những hành động cụ thể, thiết thực thi đua dạy tốt, học tốt lập thành tích cao nhất chào mừng ngày Nhà giáo Việt Nam.

Một số hình ảnh trong buổi tọa đàm.

img 1277
Nhãn
Nhãn
 
Nhãn













 

Tác giả: Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô

Nguồn tin: Tin bài: Trường Tiểu học Hoàng Văn Nô TP Điện Biên Phủ:

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

  • Đang truy cập2
  • Máy chủ tìm kiếm1
  • Khách viếng thăm1
  • Hôm nay41
  • Tháng hiện tại749
  • Tổng lượt truy cập2,093,948
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây