HỘI NGHỊ THẢO LUẬN KÝ CAM KẾT ĐẢM BẢO CHẤT LƯỢNG GIÁO DỤC NĂM HỌC 2024 - 2025

Thứ năm - 14/11/2024 20:37
T
ảnh 1
ảnh 1
         Thực hiện văn bản số 2885/SGDĐT -GDTrH ngày 17/10/2024 của Sở GD&ĐT tỉnh Điện Biên về việc tổ chức bàn giao chất lượng đầu vào năm 2024-2025; 
Thực hiện công văn số 1606/PGDĐT-THCS ngày 23/10/2024 của phòng GD&ĐT thành phố Điện Biên Phủ tổ chức bàn giao chất lượng đầu vào năm 2024-2025;
          Để tiếp tục thực hiện các hoạt động nhằm hoàn thành kế hoạch, mục tiêu, nhiệm vụ năm học chiều thứ sáu, ngày 08/11/2024. Tại phòng họp hội đồng sư phạm của trường. Trường TH Hoàng Văn Nô tiến hành hội nghị thảo luận, ký cam kết đảm bảo chất lượng giáo dục năm học 2024-2025:
          Thầy giáo: Nguyễn Đức Thành - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường thông báo kết quả khảo sát chất lượng đầu năm của các khối 2,3,4,5 và triển khai, thực hiện đảm bảo hiệu quả, chất lượng kế hoạch giáo dục nhà trường; khuyến khích giáo viên phân loại, tổ chức dạy và học theo năng lực, tổ chức các hoạt động học tập cá nhân hỗ trợ học sinh từng bước tiếp cận yêu cầu cần đạt của từng bài, từng chương.
image 20241115084302 1
Thầy giáo: Nguyễn Đức Thành - Bí thư chi bộ, hiệu trưởng nhà trường thông báo kết quả khảo sát chất lượng đầu năm học 2024-2025
        GV đã thảo luận đưa ra các biện pháp nhằm nâng cao chất lượng dạy và học của từng lớp:
1. GV xây dựng kế hoạch phụ đạo cho HS và kết hợp với phụ huynh để cùng nhà trường giáo dục ý thức tự học ở nhà của con em mình.
2. Đối với HS chậm tiến, GV quan tâm chỉ bảo ân cần, bình tĩnh và kiên nhẫn vì các em thường chú ý kém, tiếp thu chậm. Bên cạnh đó, tổ chức  mô hình ‘Bạn giúp bạn”, “Đôi bạn cùng tiến” để các em giúp đỡ lẫn nhau. Chính qua những hoạt động nhóm, bạn giúp bạn mà tình cảm của các em thêm bền chặt, kết quả học tập của các em chậm
tiến cùng tiến bộ rõ rệt.
3. Trong quá trình dạy hoc, GV thường xuyên chú ý, nhắc nhở ý thức tự học trên lớp, gọi các em lên bảng kiểm tra để nắm bắt sự được năng lực của từng HS để có thể điều chỉnh phương pháp dạy cho phù hợp với từng em.
4. Các câu hỏi phải ngắn gọn, dạy học phù hợp với từng đối tượng học sinh, cần tạo điều kiện cho tất cả HS được tham gia phát biểu, chia sẻ trước lớp, giúp các em tự tin hơn trong học tập.
5. Tăng cường kiểm tra chất lượng theo từng tuần, từng tháng: Sau mỗi đợt kiểm tra phải phân tích chất lượng học sinh. Đối chiếu, so sánh qua từng giai đoạn học, nhận xét, đánh giá (Lập sổ theo dõi).
6. Thực hiện đổi mới PPDH có hiệu quả trong từng tiết lên lớp, sử dụng khéo léo triệt để các tranh ảnh SGK cũng như các thiết bị đồ dùng có hiệu quả. 
7. Liên hệ phụ huynh học sinh kịp thời về kết quả học tập của HS. Phối hợp chặt chẽ của ba lực lượng: Nhà trường, gia đình và xã hội.
8. GV cần luôn gần gũi, quan tâm, động viên, tránh áp đặt, luôn có thái độ tôn trọng kết quả của các em, biểu dương kịp thời đối với những biểu hiện tiến bộ dù rất nhỏ của học sinh, nhắc nhở khéo léo tránh cho các em mặc cảm hoặc chán nản.
         Tiến hành bàn giao chất lượng các lớp cho từng giáo viện:
         Một số hình ảnh hội nghị thảo luận, ký cam kết đảm bảo chất lượng giáo dục năm học 2024-2025:
image 20241115084303 2
 
image 20241115084303 3
 
image 20241115084303 4
 
 

  
image 20241115084303 8
 
image 20241115084303 7
 
image 20241115084303 9
 
image 20241115084303 10

Tác giả: thhoangvanno

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây